Thư ngỏ

Thân chào các quý vị Phụ Huynh,

Mỗi đứa trẻ là một niềm vui, là một niềm hy vọng của mỗi người làm cha làm mẹ. Khi các con được sinh ra đời, chúng ta đều có những ước mong về những điều tốt đẹp nhất cho các con. Sâu thẳm trong chúng ta, ai cũng mong các con mạnh khỏe về mặt sức khỏe, thể chất, mong các con sau này khôn lớn là những người có trí tuệ, đạo đức và nghị lực và là người có ích cho xã hội.

Khi các con còn bé, trong độ tuổi mầm non, mỗi cha mẹ chúng ta là những người thầy, người hướng dẫn. Khi các con ở tuổi lớn hơn vào cấp 1, cấp 2, chúng ta vừa đóng vai trò là người thầy, rồi là người bạn, là người đồng hành cùng các con.

Khi con còn bé, con chỉ biết ba mẹ. Ba mẹ là người ảnh hưởng lớn đến con. Khi con lớn hơn, con được tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xung quanh, môi trường sẽ ảnh hưởng đến con. Môi trường ở đây là những người con tiếp xúc, là những sự việc con thấy, là những điều con làm và trải nghiệm. Nếu môi trường con tiếp xúc tích cực và hướng thiện, con sẽ học được những điều tích cực và hướng thiện. Thế nên chuyện xưa đã kể về một người mẹ của ông Mạnh Tử, 3 lần chuyển nhà để mong có được môi trường tốt nhất cho con.

Dưới góc nhìn của triết học phương Đông, không sự vật sự việc gì mà không thay đổi. Và trong thời điểm mà bạn đang đọc bức thư này, thế giới đang có những thay đổi rất mạnh mẽ. Chúng ta nghe nói đến cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta thấy xung quanh các thiết bị điện tử và tự động hóa bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều với một tốc độ ngày càng nhanh. Chúng ta nghe về những khái niệm khá lạ lẫm như Trí Thông Minh Nhân Tạo, Robot sẽ thay thế con người làm việc, các Ngôi Nhà Thông Minh, những chiếc xe hơi không người lái, những dự án đưa con người vào không gian.

Mặc dù có những thay đổi rất to lớn về mặt công nghệ, nhưng chúng ta vẫn thường xuyên nghe về những cuộc chiến tranh, những cuộc tranh dành đất đai và sở hữu, những bạo động và khủng bố, những bất hòa trong gia đình, những lo lắng trong xã hội. Chúng ta có nên tự đặt câu hỏi là tại sao công nghệ phục vụ cuộc sống càng phát triển, mà sự lo lắng bất ổn trong mỗi người chúng ta không giảm mà lại tăng lên ?

Là những người được làm việc trong ngành công nghệ, chúng tôi mong muốn công nghệ sẽ phải trở thành những điều ích lợi phục vụ cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi hiểu rằng công nghệ không thể thay thế được việc rèn luyện con người, rèn luyện đạo đức và nghị lực. Nếu con người chỉ biết công nghệ mà bỏ quên việc rèn luyện những tính cách hướng thiện: như đức tính TRUNG THỰC, tính KỶ LUẬT, bên cạnh tính BIẾT GIÚP ĐỠ.

    

CleverKids có một sứ mệnh và tầm nhìn đặc biệt hơn là đào tạo các con trong lĩnh vực công nghệ. Chúng tôi mong muốn, thông qua bài học và máy tính, hiểu được rằng một chương trình chạy được là do máy tính hoạt động ĐÚNG ĐẮN dựa trên nội dung được viết, hiểu được rằng máy tính TRUNG THỰCKỶ LUẬT.

Các thầy cô tại CleverKids phải là những tấm gương về mặt đạo đức, trí tuệ và nghị lực. Các thầy cô tại CleverKids phải là những người đồng hành với các học sinh, hướng học sinh trở thành những con người không chỉ có tài năng, mà còn biết yêu thương người khác và luôn cố gắng để vượt qua những khó khan trong học tập và cuộc sống.


Tại CleverKids chúng tôi đề cao:

  • Tính TRUNG THỰC: Các nhân viên, thầy cô, và học sinh được yêu cầu luôn TRUNG THỰC. Trung Thực với chính mình và Trung Thực với những người xung quanh.
  • Tính CỞI MỞ: Các nhân viên, thầy cô và học sinh được học tính cởi mở trong suy nghĩ và cách thực hiện. Mọi người được quyền bày tỏ ý kiến riêng và có quyền bảo vệ ý kiến riêng của mình.
  • Tính TÔN TRỌNG: Các nhân viên, thầy cô và học sinh được yêu cầu phải tôn trọng thân thể, tài sản, suy nghĩ của người khác. Phải biết rằng Tôn Trọng người khác chính là Tôn Trọng Chính Mình.
  • Tính GIÚP ĐỠ: học biết cách giúp đỡ lẫn nhau. Giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ chính mình.
  • Tính TỰ SOI XÉT: tự soi xét bản thân để tránh những sai lầm của ngày hôm qua, và làm đúng những việc của ngày hôm nay. Trở thành những tấm gương để bạn bè, anh chị em, người xung quanh nhìn vào để noi theo.
  • Tính NỖ LỰC: nỗ lực để học tập. Nỗ lực để tìm cách vượt qua các thử thách của cuộc sống.

 

 


CleverKids có một sứ mệnh và tầm nhìn đặc biệt hơn là đào tạo các con trong lĩnh vực công nghệ. Chúng tôi mong muốn, thông qua bài học và máy tính, hiểu được rằng một chương trình chạy được là do máy tính hoạt động ĐÚNG ĐẮN dựa trên nội dung được viết, hiểu được rằng máy tính TRUNG THỰC và KỶ LUẬT. 

Back to top