Với phần mềm J2blast, tất cả giáo viên, học sinh Việt Nam có thể học chương trình toán tiểu học và THCS theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 14/11, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu phần mềm J2blast về toán học và công nghệ thông tin nhằm tăng cường kỹ năng trong hai lĩnh vực này cho học sinh từ 3 đến 16 tuổi. Tất cả giáo viên và học sinh Việt Nam đều có thể sử dụng miễn phí phần mềm này trong 5 năm.

Phần mềm được thiết kế và phát triển bởi Công ty Just2easy của Anh theo một dự án giáo dục do Vương quốc Anh tài trợ trong khuôn khổ Quỹ song phương Việt Nam - Anh quốc. Trong dự án này, các bên đã phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh cho trang điện tử Trường học kết nối của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ phó Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin, bất kỳ giáo viên và học sinh nào cũng được sử dụng phần mềm này thông qua tài khoản trên hệ thống Trường học kết nối. 

Mỗi học sinh đăng ký tài khoản cá nhân, từ đó theo dõi được nội dung đã thực hành và sự tiến bộ của mình. Giáo viên có thể sử dụng phần mềm để theo dõi tiến bộ của học sinh về mặt số học, xác định những em gặp khó khăn trong việc học toán, từ đó có hướng hỗ trợ.

Theo phiên bản gốc, phần mềm chỉ cung cấp phần học toán tiểu học nhưng Bộ Giáo dục đề nghị công ty cung cấp phát triển riêng cho Việt Nam phần học toán THCS. Bộ cũng đề nghị nội dung được phát triển theo chương trình, tiêu chuẩn quốc tế.

"Việt Nam cũng có nhiều phần mềm giáo dục nhưng chủ yếu là bài giảng có sẵn, tính tương tác chưa cao. Vì vậy, việc tiếp cận phần mềm nổi tiếng ở nhiều nước sẽ giúp thầy và trò có thêm cách học mới từ quốc gia có nền giáo dục tiên tiến", ông Thành nói.

Cũng trong ngày 14/11, giáo viên ở nhiều tỉnh phía Bắc được tham dự buổi đào tạo kỹ năng sử dụng phần mềm J2blast do các giáo viên giàu kinh nghiệm của Anh và chuyên gia phát triển phần mềm trực tiếp hướng dẫn.

Tuy chưa được đi sâu vào nội dung, cô Lê Hằng, giáo viên trường Tiểu học Lý Tự Trọng (Hòa Bình), đánh giá cao phần mềm ở giao diện. "Các mục như luyện tập, làm bài kiểm tra, nhận xét rất rõ ràng. Màu sắc và hình vẽ nhân vật đẹp, bắt mắt, dễ gây hứng thú cho học sinh", cô Hằng nhận xét.

Để nhiều người có thể sử dụng phần mềm học toán J2blast, Đại sứ quán Anh sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện giới thiệu và tập huấn tương tự tại TP HCM vào ngày 16/11.

Back to top